วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

รวมสุดยอดถนนวิวสวย ในเมืองไทย!

      รวมสุดยอดถนนวิวสวย ในเมืองไทย!

ทุกทริปการท่องเที่ยว แม้ไฮไลต์สำคัญจะอยู่ที่จุดหมายปลายทาง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความงดงามของทิวทัศน์ ตลอดสองฝั่งที่กำลังแล่นผ่าน หลายครั้งมอบความประทับใจให้เรา ชนิดที่อยากจะสถาปนาให้เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเสียด้วยซ้ำ ซึ่งในเมืองไทยก็มีถนนหลายสายที่ถูกยอมรับว่าวิวรอบข้างสวยงาม รอให้คุณไปสัมผัส และ PaiNaiDii ก็จัดมาให้ชมอีกเช่นเคย...

ถนนทางขึ้นดอยอ่างขาง  ชมพญาเสือโคร่งชมพูสะพรั่ง 








“ซากุระเมืองไทย” หรือนางพญาเสือโคร่ง หนึ่งในดอกไม้ตระกูลซากุระที่เมืองไทยมีให้ชมอยู่หลายแห่ง  โดยจะเริ่มผลิความงามให้ยลโฉมในช่วงปลายเดือนธันวาคม-สิ้นเดือนมกราคมของทุกปี และสถานที่ที่ดอกนางพญาเสือโคร่งจะผลิบานเร็วที่สุดคือดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งดอกจะมีการเติบโตแตกต่างจากที่อื่นๆ คือจะชมพูสะพรั่งริมสองข้างถนน ตลอดเส้นทางขึ้นไปดอยอ่างขางจนถึงโครงการหลวง ช่วยสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกช่วงฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ในช่วงปลายปีมักจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมและเก็บภาพสวยๆ กันเป็นจำนวนมาก หากใครชอบ Mood แบบเกาหลีหรือญี่ปุ่น ทริปปีใหม่นี้อย่าลืมจดดอยอ่างขาง เป็นปลายทางด้วยล่ะ






หากจะนับจำนวนภาพยนตร์หรือโฆษณาที่ยกกองมาถ่ายทำ ณ ถนนสายนี้ คงต้องยืมนิ้วเพื่อนอีกหลายคนมาช่วยกันนับถึงจะพอ เหตุจากความงามของถนนเลียบหาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี ชายหาดเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน และโดดเด่นเรื่องทัศนียภาพอันน่าประทับใจ โดยบริเวณที่ถูกยกให้เป็นไฮไลต์คือถนนโค้งรูปตัวเอส (S) ซึ่งสามารถชมวิวทะเลได้อย่างใกล้ชิดแบบ Panorama ไร้สิ่งขวางกั้น รวมถึงจุดชมวิวเนินนางพญา เป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่ริมผาและมีความงดงามมาก สามารถทอดสายตาชมทิวทัศน์น้ำทะเลใส ของหาดคุ้งวิมานและอ่าวคุ้งกระเบน ได้ไกลสุดสายตาอย่างชัดเจน โดยถนนเลียบหาดคุ้งวิมานถูกยกย่องให้เป็นถนนเลียบหาดสวยที่สุดในภาคตะวันออก ช่วงเวลาที่เหมาะมาท่องเที่ยวคือประมาณเดือนพฤศจิกายน – พฤษภาคม

ทึ่ง!ทะเลดอกไม้ ถนนในวนอุทยานทุ่งบัวตอง 






แล่นจากตัวเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน สู่อำเภอขุนยวม มุ่งหน้ายังถนนทางหลวงหมายเลข 1263 ก่อนเลี้ยวเข้าสู่วนอุทยานทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อีก 26 กิโลเมตร พลันถึงที่หมายราวกับถูกมนต์สะกด เพราะทิวทัศน์ขนาบข้างของเส้นทางจนเกือบสุดปลายถนน 108  ถูกห้อมล้อมด้วยขุนเขาที่มีทุ่งบัวตองผลิบานเหลืองอร่ามละลานตา บวกกับบรรยากาศหนาวๆ ตามฤดูกาล ยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้สถานที่แห่งนี้น่าประทับใจ ช่วงเวลาเหมาะสมสำหรับการชมดอกบัวตอง คือตอนเช้าตรู่เพราะเมื่อแสงแรกของวันสาดส่อง สีเหลืองของดอกบัวตองจะเปล่งประกาย ดูเป็นสีทองตระกาารตามากกว่าเวลาอื่น และจะออกดอกเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงต้นธันวาคมเท่านั้น ซึ่งนอกจากความงามของดอกบัวตองยามรับอรุณ ยังสามารถชมทะเลหมอกที่จับกลุ่มหนาตา ส่วนในตอนเย็นนักท่องเที่ยวก็นิยมมาชมพระอาทิตย์ตกดิน ภายใต้ความเงียบสงบท่ามกลางแสงดาวยามพลบค่ำ






นอกจากจะเป็นเจ้าของสถิติสะพานคอนกรีตยาวที่สุดในประเทศไทย 2,640 เมตร สะพานติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลายังนับเป็นเส้นทางวิวสวยที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะถนนตลอดสายทอดข้ามผ่านทะเลสาบสงขลา ผืนน้ำกว้างใหญ่สีฟ้าครามที่คุณสามารถชมทิวทัศน์ได้แบบ Panorama 180 องศา โดยสะพานติณสูลานนท์จะเชื่อมจากฝั่งบ้านน้ำกระจายผ่านเกาะยอ ไปฝั่งเขาเขียว เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง ส่วนที่มาของชื่อสะพาน เป็นเพราะมีการก่อสร้างในสมัยที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะเป็นเส้นทางคมนาคม สะพานติณสูลานนท์ยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา หากใครอยากชมวิวทะเลสาบงามๆ ก็สามารถมาได้ตลอดเวลาทุกฤดูกาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น